Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Tổng thống Brazil bắt tay đám đông

Trong video phát trực tiếp từ tài khoản Facebook cùng ngày, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết thật "vô giá" khi nhìn thấy rất nhiều người tuần hành ủng hộ chương trình nghị sự của ông. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi Bolsonaro kêu gọi dừng tụ tập đông người tránh nCoV lây lan.

"Mặc dù tôi đã gợi ý hoãn lại, tôi không thể ra lệnh bất cứ điều gì vì cuộc tuần hành không phải của tôi. Có rất nhiều thứ cản trở như virus, các Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog khuyến nghị, nhưng người dân vẫn xuống đường", Bolsonaro nói.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bắt tay, chụp ảnh cùng người ủng hộ tại Brasilia hôm 15/3. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bắt tay, chụp ảnh cùng người ủng hộ tại Brasilia hôm 15/3. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Brazil đã xét nghiệm âm tính với nCoV, song tờ O Estado de S.Paulo hôm 13/3 cho biết đội ngũ y tế đã khuyên ông nên cách ly cho đến đầu tuần tới. Bolsonaro cũng sẽ làm thêm vài xét nghiệm để loại trừ mọi khả năng ông có thể nhiễm nCoV.

Tờ O Estado de S.Paulo hôm 15/3 đưa tin thành viên thứ bảy của phái đoàn tháp tùng Bolsonaro trong chuyến thăm Florida, Mỹ, hồi cuối tuần trước, đã dương tính với nCoV, trong đó có trợ lý báo chí Samy Liberman.

Tổng thống Brazil hôm 9/3 từng tuyên bố tác động tiêu cực của nCoV đã bị phóng đại quá mức, bất chấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp. "Theo tôi, sức hủy diệt của nCoV đã bị cường điệu hóa. Thậm chí, nó còn có khả năng bị phóng đại vì lý do chính trị", Bolsonaro khẳng định.

Covid-19 xuất hiện tại 157 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 160.000 người nhiễm, hơn 6.400 người chết và hơn 76.000 người bình phục. Brazil hiện ghi nhận hơn 190 ca nhiễm bệnh, trong đó hai người đang nguy kịch.

Ngọc Ánh (Theo Reuters )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét